Thống kê 10 tháng đầu năm 2014, ngành thép sản xuất được trên 10 triệu tấn thép các loại bao gồm thép xây dựng, thép ống, tôn thép và thép cuộn cán nguội. Dự báo cả năm 2014 sản lượng thép có thể đạt trên 12 triệu tấn, tăng 18% so với năm 2013. Như vậy, ngành thép đã có thể đáp ứng được nhu cầu về thép xây dựng, thép ống, tôn thép và thép tấm cuộn cán nguội và có một phần để xuất khẩu.
Trong ngành thép thì sản xuất tôn thép mạ và phủ màu là một phân khúc quan trọng. Theo thống kê của Hiệp hội Thép VN, hiện nay nước ta có 15 Cty lớn và một số cơ sở nhỏ sản xuất tôn thép mạ và phủ màu với tổng năng lực sản xuất lên tới trên 4 triệu tấn/năm.
Cty CP tôn mạ Vnsteel Thăng Long (Vnsteel Thăng Long) là thành viên thuộc TCty Thép VN (Vnsteel). Sản phẩm chính của Cty là tôn mạ kẽm, mạ màu các loại, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đồng bộ và hiện đại của CHLB Đức và Italy, với công suất mạ kẽm 100.000 tấn/năm và mạ mầu 50.000 tấn/năm.
Ngay sau khi đi vào sản xuất năm 2010 sản phẩm tôn mạ của Vnsteel Thăng Long với thương hiệu Tôn Thăng Long và Tôn Việt Ý đã được thị trường chấp nhận và không ngừng phát triển, sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy bởi chất lượng tốt, mạng lươi tiêu thụ đã đến được với người tiêu dùng trên khắp cả nước. Sản phẩm Tôn Thăng Long, Tôn Việt Ý đã được các dự án lớn cả dân dụng và công nghiệp sử dụng và chủ đầu tư đánh giá cao như tại Nhiệt điện Vũng Áng, Gang thép Thái Nguyên, Sam Sung Thái Nguyên, LG Hải Phòng, Madarin Gardent, Royal City… và nhiều các công trình trọng điểm khác.
Theo ông Trịnh Đình Hùng - Phó Tổng Giám đốc VnSteel Thăng Long, hệ thống sản xuất của Cty được kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào và quá trình sản xuất tuân thủ theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008 và quản lý môi trường ISO 14001-2004.
Các tiêu chuẩn chất lượng được Cty kiểm soát nghiêm ngặt cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản (JIS) nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng ổn định đáp ứng nhu cầu sử dụng.
Trước vấn nạn hàng giả làm lũng đoạn thị trường tôn thép trong nước, Vnsteel Thăng Long đã phải áp dụng nhiều giải pháp gồm: Thứ nhất, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, tư vấn cho người tiêu dùng phân biệt Tôn Thăng Long chính hãng với các dòng sản phẩm giả. Thực hiện công tác bảo hành sản phẩm tạo tin tưởng cho người tiêu dùng; Thứ hai, xây dựng hệ thống phân phối ổn định, vững bền và cùng phát triển; Thứ ba, thường xuyên cải tiến mẫu mã, kỹ thuật công nghệ sản xuất để nâng cao và không ngừng ổn định chất lượng sản phẩm, cải tiến việc in ấn trên sản phẩm như: in thương hiệu ở cả 2 bên mép dọc theo chiều dài cuộn tôn (1 bên in chìm, không thể tẩy xóa được).